Honda CB1100 2017
Honda CB1100 2017
ถ้าคุณเคยเป็นวัยยรุ่นชอบซิ่งยุคเก่า นี่คือมอเตอร์ไซค์สำหรับคุณ!!!
ฮอนด้าไม่ได้ปลุกกระแสแค่ตลาดเมืองไทยให้คึกคักทว่าในตลาดต่างโลก ฮอนด้าเองก็พยายามเช่นกัน ด้วยกระแสของรถสไตล์เนคเก็ตย้อนยุคมาแรง
ทำให้ฮอนด้าไม่สามารถปล่อยให้ตลาดดังกล่าวนี้ว่างเว้นไปได้
และนั้นจึงเป็นที่มาของสุดยอดเนคเก็ต Honda CB1100 เปลือยท่อนหน้าในรูปแบบของรถย้อนยุคที่เคยได้รับความนิยมมาแต่ครั้งอดีตกลับมาอีกครั้งภายใต้ชื่อ Honda CB1100 ปี2017 ความโดดเด่นคือความคลาสสิค ด้วยรูปทรงที่ดูย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่รหัสCB เคยได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น นี่เป็นความท้าทายอีกครั้ง จากข้อมูลที่เราพอทราบนั้นการมาถึงของ CB1100นั้นไม่ใช่เรื่องน่าวิตก ทว่าเหล่าบรรดาสาวกยังคงเฝ้ารอเจ้าไฟหน้าทรงกลมโชว์ท่อเรียงสี่จากเสื้อสูบอย่างใจจดใจจ่อ

และนั้นจึงเป็นที่มาของสุดยอดเนคเก็ต Honda CB1100 เปลือยท่อนหน้าในรูปแบบของรถย้อนยุคที่เคยได้รับความนิยมมาแต่ครั้งอดีตกลับมาอีกครั้งภายใต้ชื่อ Honda CB1100 ปี2017 ความโดดเด่นคือความคลาสสิค ด้วยรูปทรงที่ดูย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่รหัสCB เคยได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น นี่เป็นความท้าทายอีกครั้ง จากข้อมูลที่เราพอทราบนั้นการมาถึงของ CB1100นั้นไม่ใช่เรื่องน่าวิตก ทว่าเหล่าบรรดาสาวกยังคงเฝ้ารอเจ้าไฟหน้าทรงกลมโชว์ท่อเรียงสี่จากเสื้อสูบอย่างใจจดใจจ่อ
เพราะนี่คือการกลับของตำนานที่มีชีวิตของฮอนด้าสองล้อ
การออกแบบยึดเฟรมทรงกลมแบบเหล็กซ้อนกันสองชั้นเพื่อความแข็งแรงบังโคลนท้ายและไฟเลี้ยวกลมกลืน
สไตล์ย้อนยุคเต็มรูปแบบ โดยครั้งนี้มีมาให้เลือกถึงสองรุ่น ซึ่งถ้าเป็นรหัสCB1100ex จะเน้นรูปแบบเดิมๆเน้นให้คงไว้ซึ่งกลิ่นอาย
มีสีเหลืองเป็นตัวธง ส่วนอีกรุ่นคือ CB1100RS รุ่นนี้ถือเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจเพราะ
มาพร้อมกับงานออกแบบที่ทันสมัยมากขึ้น เส้นคม พร้อมทั้งยังเล่นสีสันให้ดุดันมากขึ้น
ไฟหน้าทรงกลมพร้อมแฮนด์เดิ้ลบาร์กว้างขึ้น แตรคู่ขนาดใหญ่วางใต้ไฟหน้า
แบบเดียวกับรถยุคเก่า แม้กระทั่งถังน้ำมันยังทำให้คล้ายกับยุคเก่ามีความจุถังน้ำมันอยู่ที่
17.5 ลิตรถือว่ากำลังดีเดินทางไกลได้สบายมาก
เรือนไมล์แม้จะเป็นทรงกลมแต่ทว่าก็ยังเพิ่มเรื่องของระบบดิจิตอลเข้ามาเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างแม่นยำ ในรุ่น
RS มาพร้อมกับล้อแม็คลายคลาสสิค
ส่วนรุ่น ex จะเป็นล้อซี่ลวด
ขนาดล้อหน้าและยาง 110/80R18
ล้อหลังจะมีขนาด 140/70R18
โช้คอัพหน้าของ Showa แบบ dual valve ขนาด 41 มม. โช้คอัพหลังแบบสปริงคอยล์ของ
Showa เช่นกัน
ที่สามารถปรับระดับได้ ดิสก์เบรกหน้าคูทำงานร่วมกับปั้มเบรกของ Tokico แบบลูกสูบ
4 จุด พร้อมระบบเบรก ABS
ท่อรถเป็นแบบปลายเดี่ยวออกข้าง
รวมไปถึงออปชั่นอย่าง Assist
and Slipper clutch (ป้องกันล้อหลังล็อกหรือสะบัดจากการทำงานของเอนจิ้นเบรก)
ฐานล้อของทั้งสองรุ่นจะอยู่ที่ 1,490 มม. ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่องยนต์ 135
มม.มีมุมแคสเตอร์ 27๐ ถือว่ากำลังเหมาะกับเป็นรถสำหรับเดินทางไกล
แน่นอนว่านอกจากการออกแบบแล้วฮอนด้าเองยังเลือกเครื่องยนต์ที่ยังคงมนต์เสน่ห์เอาไว้ได้ครบถ้วน
โดยใช้แบบสี่สูบแถวเรียง ความจุ 1,140 ซีซี. DOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศและออยล์คูลเล่อร์
แรงบิด 91 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบ/นาที เพียงพอที่จะทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว
ถึงแม้ใน CB1100 จะดูย้อนยุคไปทั้งก็ตาม
ในส่วนของระบบฉีดน้ำมันก็ไม่ได้เลือกคบหากับคาร์บูเรเตอร์
เพราะว่าเขามาพร้อมกับหัวฉีด PGM-fI
electronic fuel injection ไม่ต้องห่วงเรื่องการจ่ายน้ำมันแม่นยำชัวร์
กำลังการฉีดอยี่ที่ 50.6 mpg
(WMTC)
ระบบส่งกำลังทำงานผ่านเกียร์ 6 สปีด
คลัทช์เปียกแบบซ้อนแผ่น ส่งกำลังขั้นสุดท้ายผ่านโซ่ ถ้าจะว่าไปแล้วCB1100 น่าจะเป็นอีกรุ่นของฮอนด้าที่ประสบความสำเร็จอีกครั้ง
ถือมาช่วงนี้ถือว่าถูกจังหวะด้วยตลาดกำลังถวิลหารถสไตล์ย้อนยุคแต่สมรรถนะสมบูรณ์แบบ
ส่วนเรื่องราคายังไม่มีความชัดเจนแต่เชื่อเถอะถ้าฮอนด้า
บิ๊กวิงค์นำเข้ามาขายต้องปลุกตลาดได้พอสมควร
ใครที่เป็นแฟนฮอนด้าคงต้องรอลุ้นให้บ้านเราจะนำเข้ามาเมื่อไหร่
Post a Comment