แลมโบร์กินี ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต วี10
>>>แลมโบร์กินี
ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต วี10<<<
>>>คือความสำเร็จจากการคิดค้นนวัตกรรมของแลมโบร์กินี
ในการสร้างสรรค์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่มอบความสมดุลย์ระหว่างการทำเวลาต่อรอบที่ดีเยี่ยมในสนามแข่งและประสบการณ์การขับขี่แบบไดนามิกบนท้องถนน<<<
>>>ตัวถังของ
ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต ผลิตจากอะลูมิเนียมไฮบริดและโครงคาร์บอนไฟเบอร์
ด้วยกระบวนการหล่อขึ้นรูปแบบคอมโพสิต (Forged
Composite) ลิขสิทธิ์ของแลมโบร์กินีที่คว้ารางวัลด้านการผลิตมาแล้ว
ซึ่งกระบวนการหล่อขึ้นรูปแบบคอมโพสิตใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ในสารเรซิ่น
ทำให้สามารถสร้างโครงน้ำหนักเบาซึ่งมีรูปทรงเรขาคณิตที่มีความซับซ้อนเหนือกว่าการใช้วัสดุคอมโพสิตคาร์บอนไฟเบอร์แบบเดิมๆ
โดยที่ยังคงคุณสมบัติความแข็งตึงไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ยานยนต์ ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต
ใช้กระบวนการหล่อขึ้นรูปคอมโพสิตในหลายส่วนของโครงสร้าง ทั้งส่วนสปอยเลอร์หน้าและหลัง ฝากระโปรงห้องเครื่อง
กันชนหลัง และตัวดิฟฟิวเซอร์แอร์โรไดนามิค ซึ่งช่วยลดน้ำหนักรถได้มากถึง 40
กิโลกรัม ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต มีน้ำหนักรถเปล่าเพียง 1,382
กก. ทำให้มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังที่ 2.16
กก. และมีอัตราส่วนการกระจายน้ำหนักระหว่างหน้าและหลังที่
43/57%
สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ใน 8.9 วินาที
และสามารถหยุดรถจากความเร็ว 100-0 กม./ชม. ในระยะ 31 เมตรเท่านั้น
ระบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง
- Aerodinamica
Lamborghini Attiva (ALA)
ฮูราคาน
เพอร์ฟอร์แมนเต ใช้ระบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงแบบ Aerodinamica
Lamborghini Attiva (ALA) ซึ่งตัวย่อ ALA
มาจากภาษาอิตาเลี่ยนแปลว่าปีก โดยระบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงซึ่งจดสิทธิบัตรนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยแลมโบร์กินี
สำหรับรถยนต์รุ่นเพอร์ฟอร์แมนเตโดยเฉพาะ เพื่อมอบความสามารถในการแปรผันโหลดอากาศขั้นสูง
เพื่อให้เกิดแรงกดอากาศสูงบนตัวรถและลดแรงกระชากของรถเมื่อทำการเร่ง ระบบต่างๆ
ถูกติดตั้งให้ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับยานยนต์ได้อย่างแนบเนียนทั้งในแง่ดีไซน์
น้ำหนัก และสมรรถนะ สปอยเลอร์หน้าผลิตจากโครงคาร์บอนหล่อขึ้นรูป
ติดชิ้นส่วนปลายปีกแบบแอ็คทีฟส่วนบนด้านนอก และติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าของระบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง
ALA
สำหรับส่วนหน้ารถ สำหรับฝากระโปรงหลังได้รับการออกแบบให้กลมกลืนกับท่อดักอากาศไปจนถึงส่วนปีกหลังและแท่นยึดปีกอย่างสวยงาม
เครื่องตรวจวัดพิเศษ
Piattaforma Inerziale (LPI) ของแลมโบร์กินี
ทำหน้าที่ควบคุมระบบไฟฟ้าทั้งหมดของตัวรถแบบเรียลไทม์และทำงานผสานเป็นหนึ่งเดียวกับส่วนปลายปีกของระบบ
ALA
โดยสามารถตอบสนองได้ภายในเวลาเพียง 500 มิลลิวินาที จึงรับประกันได้ว่า
ระบบนี้จะมอบค่าอากาศพลศาสตร์ที่ดีที่สุดที่เหมาะสมกับตัวรถมากที่สุดในทุกสภาพการขับขี่
เมื่อปิดระบบอากาศพลศาสตร์
ALA
ชิ้นส่วนปลายปีกภายในสปอยเลอร์หน้าจะปิดลง ก่อให้เกิดแรงกดอากาศบนตัวรถมากในขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงซึ่งต้องการการเบรกที่เต็มประสิทธิภาพ
เมื่อเปิดระบบอากาศพลศาสตร์
ALA ชิ้นส่วนปลายปีกภายในสปอยเลอร์หน้าก็จะถูกเปิดด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า
เพื่อช่วยลดแรงกดอากาศของสปอย เลอร์หน้าและบังคับทิศทางลมให้ไหลผ่านเข้าช่องด้านใน
ไปยังใต้ท้องรถที่ถูกออกแบบให้มีรูปทรงพิเศษ การทำงานนี้ จะช่วยลดแรงต้านอากาศและเพิ่มประสิทธิภาพการเร่งเครื่องและการไต่ให้ถึงระดับความเร็วสูงสุด
ส่วนท้ายของฮูราคาน
เพอร์ฟอร์แมนเต ติดตั้งท่อดักอากาศ 4 ท่อด้านล่างฝาครอบหลัง
โดยสองท่อกลางจะเปิดอยู่ตลอดเวลาเพื่อช่วยในการระบายอากาศพื้นที่ใต้ฝาครอบและทำให้ท่อไอเสียเย็นลง
ส่วนสองท่อด้านนอกจะเชื่อมต่อกับช่องลมภายในปีกหลัง
โดยอากาศที่ไหลผ่านช่องลมในปีกหลังจะถูกควบคุมโดยปลายปีกที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งระบบทั้งหมดนี้มีน้ำหนักเบากว่าระบบไฮดรอลิกแบบเดิมถึง
80%
ระบบส่งกำลังและสมรรถนะเครื่องยนต์ เครื่องยนต์รุ่นปรับปรุงใหม่ของฮูราคานที่มอบความกระหึ่มอย่างเป็นธรรมชาตินี้
เป็นเครื่องยนต์รุ่น วี10 อันทรงพลังซึ่งผลิตโดยแลมโบร์กินี
มอบกำลังขับเคลื่อนสูงถึง 640 แรงม้า (470 กิโลวัตต์) ที่ 8,000 รอบ/นาที
ด้วยแรงบิดถึง 600 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที
พลังการขับเคลื่อนที่โดดเด่นนี้เกิดจากระบบท่อทองแดงรวมรุ่นใหม่
ซึ่งใช้ในเครื่องยนต์ของรถรุ่นพิเศษก่อนหน้านี้ อย่าง ดิอาโบลรุ่นฉลองครบรอบ 30 ปี
ระบบส่งกำลังรุ่นใหม่ของ ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต เกิดจากการนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยหลายรูปแบบมาใช้
ซึ่งรวมถึงผลงานจากโปรแกรมการพัฒนายานยนต์สำหรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตของแลมโบร์กินีด้วย
โดยระบบพลศาสตร์ของไหลในเครื่องยนต์ทั้งท่ออากาศเข้าและท่อไอเสียได้ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
โดยใช้ระบบท่ออากาศเข้าของเครื่องยนต์ วี10 พร้อมยกระดับการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้เกิดการสูญเสียแรงน้อยที่สุด
ส่วนวาล์วไทเทเนียมรุ่นใหม่ยังช่วยเพิ่มระดับการปิดเปิดให้สูงขึ้น
เสริมประสิทธิภาพการไหลของอากาศภายในเครื่องยนต์
และส่งผลให้สมรรถนะการขับขี่สูงขึ้น
ระบบท่อไอเสียถูกออกแบบใหม่เพื่อลดภาระน้ำหนักและลดแรงกดที่ส่วนท้ายของรถยนต์
โดยท่อไอเสียทั้งหมดถูกวางตำแหน่งให้สูงขึ้นและอยู่ตรงกลางตัวรถมากขึ้น เพื่อมอบเสียงที่กระหึ่มยิ่งกว่าเมื่อขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงเพื่อให้ก้องกังวานไปทั่วสนามแข่ง
ระบบช่วงล่างแบบปีกนกคู่ทั้งด้านหน้าและด้านท้ายทำหน้าที่เป็นตัวหน่วงรับการสั่นสะเทือน
พร้อมออพชั่นระบบกันสะเทือนแบบ Magneto
Rheological Suspension ซึ่งทั้งสองระบบ ทั้งการกันสะเทือนแบบ Passive
และ Active ล้วนได้รับการออกแบบเพื่อยกระดับการควบคุมตัวรถและล้อ
โดยเฉพาะเมื่อวิ่งอยู่ในสนามแข่ง พวงมาลัยเพาเวอร์ระบบไฟฟ้านำเสนอเป็นออพชั่นมาตรฐาน
โดยสามารถเลือกเปลี่ยนเป็นระบบพวงมาลัยแบบ Lamborghini
Dynamic Steering (LDS) ได้ ซึ่งทั้งพวงมาลัยระบบไฟฟ้าและระบบ LDS
ของ ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต ได้รับการปรับแต่งค่าใหม่ทั้งหมด
เพื่อมอบการควบคุมที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพทั้งใน 3 โหมดการขับขี่
ซี่งได้แก่ Strada, Sport และ Corsa
โดยในโหมด Corsa
ซึ่งออกแบบมาเพื่อการขับขี่ความเร็วสูงในสนามแข่ง
พวงมาลัยจะมอบสัมผัสการควบคุมเสมือนนักขับกำลังแข่งขัน
โดยลดความแปรผันของอัตราทดพวงมาลัยลงอย่างมีนัยสำคัญ
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อได้รับการปรับแต่งใหม่เพื่อเพิ่มแรงฉุดให้สูงสุดในทุกสภาวะการขับขี่
โดยทำงานร่วมกับระบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง ALA และยาง P Zero Corsa ของ Prerelli
รุ่นใหม่ล่าสุด นอกจากนี้ ระบบควบคุมการทรงตัว ESC ก็ถูกปรับแต่งค่าใหม่เพื่อให้เกิดการควบคุมที่ราบรื่นและรบกวนการขับขี่น้อยที่สุด สำหรับระบบ ANIMA ของแลมโบร์กินี
ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมโหมดการขับขี่และเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งค่าทั้งหมดของตัวรถ
ได้ถูกปรับปรุงใหม่เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นในทุกโหมดทั้ง Strada, Sport และ Corsa โดยเฉพาะในโหมด Strada
ห้องโดยสารภายในของ
ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต ทำให้นักขับสัมผัสได้ถึงความเบาของโครงสร้างและประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์อย่างชัดเจน
ทั้งช่องอากาศ แกนควบคุม มือจับประตู และคอนโซลกลาง ล้วนผลิตจากวัสดุหล่อคอมโพสิต
และกรุพื้นผิวภายในห้องโดยสารทั้งหมดด้วยผ้า Alcantara
เฉดเข้มขรึมเพื่อเสริมลุคของสุดยอดรถแข่งน้ำหนักเบา รวมถึงใช้เบาะนั่งแบบสปอร์ต
พร้อมออพชั่นลายกราฟิกตัววาย “Y” ที่สวยงาม
หรือสามารถเลือกเบาะนั่งที่เน้นความสบายมากกว่าด้วยวัสดุที่หรูหราในแบบเดียวกัน การแสดงผลแบบดิจิทัลรูปแบบใหม่ของ
ฮูราคาน
เพอร์ฟอร์แมนเต จะถูกคำนวณค่าโดยขึ้นอยู่กับโหมดการขับขี่ที่นักขับเลือก ทั้ง Strada, Sport หรือ Corsa
รวมถึงการแสดงข้อมูลระบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง ALA ซึ่งจะบอกทั้งแรงกดอากาศและแรงต้านอากาศ
การออกแบบระบบห้องโดยสารแบบใหม่ยังสนับสนุนการใช้งาน Apple CarPlay และแอพลิเคชันของ iPhone รวมถึงการวัดและส่งข้อมูลระยะไกลของแลมโบร์กินี
ซึ่งทำให้นักขับสามารถบันทึก เล่นซ้ำ และเรียนรู้ประสิทธิภาพการขับขี่ของตนเองได้
นอกจากนี้ Lamborghini Ad
Personam Program ยังมอบโอกาสให้เจ้าของรถฮูราคาน
เพอร์ฟอร์แมนเต
สร้างสรรค์รูปแบบการตกแต่งให้สะท้อนภาพลักษณ์และตัวตนได้อย่างไร้ขีดจำกัดที่
Lamborghini
Autobobili S.p.A. ที่Santa’Agata
Post a Comment