INDIAN SCOUT SIXTY2016

ครุยเซอร์สายเลือดอเมริกา
ยังคงไว้ด้วยเอกลักษณ์กว่าร้อยปี
อะไรคือสิ่งที่จะขัดขวาง
รถจักรยานยนต์ที่มีต้นกำเนิดจากอเมริกา อายุกว่า 100 ปี แน่นอนไม่ได้หมายถึง
ฮาเร่ย์เดวิดสัน แต่เรากำลังจะพูดถึงค่าย “อินเดียน” และวันนี้เขาก็มาพร้อมการพัฒนาไปอีกขั้นภายใต้แบรนด์
“2016 SCOUT SIXTY”
ชื่อของ “SCOUT”ถือเป็นชื่อเรียกติดหูสำหรับชาวไบเกอร์ผู้นิยม
รถจักรยานยนต์สายเลือดอเมริกาผู้เป็นตำนานแท้ๆ ซึ่งในครั้งนี้ค่ายอินเดียนยังคงใช้ชื่อเดิม
แต่ต่อท้ายด้วย “SIXTY” เพื่อย้อนกลับไปยุค 60 แต่แน่นอนคุณคงไม่เห็นว่ามันเช่นนั้น
รูปลักษณ์ภายนอกของ
“2016 SCOUT SIXTY” บ่งบอกชัดเจนว่าเป็นรถประเภทครุยเซอร์ นักเดินทางบนอานมอเตอร์ไซค์นิยมเป็นอย่างมากในฝั่งอเมริกา
สีเด่นต้องยกให้เป็นสีขาว
ถังน้ำมันยังคงเป็นรูปแบบคล้ายเดิมเน้นความโค้งมนและเรียวยาว
เบาะนั่งแยกส่วนมีระยะความสูงจากพื้น 25.3 นิ้ว เป็นแบบเบาะเดี่ยว
บังโคลนท้ายยาวปิดทั้งล้อ เฟรมเป็นแบบเหลี่ยมสีดำสนิทโชว์เรือนร่างชัดเจน ดุดัน
แล้วก็เป็นข่าวดีอีกอย่างคือเจ้า ลูกเสือ60
ตัวนี้มีโครงสร้างเป็นอลูมิเนียมขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวมีความแข็งแกร่งแต่ก็มีน้ำหนักเบามาพร้อมกัน
ซึ่งถือว่าเป็นของขวัญแฮนด์เดิ้ลยกสูงตามสไตล์ครุยเซอร์ เรือนไมล์เป็นแบบอนาล็อกพื้นสีเหลือตัดกับสีแดง
ตัวเลขแสดงความเร็ว 200 กม./ชม.
ท่านั่งและที่พักเท้าถูกจัดวางได้องศาเพื่อสะรีศาสตร์
ทำมุม 29องศา/4.9 นิ้ว ลดความเมื่อยล้าระหว่างเดินทาง ความยาวฐานล้อ
61.5 นิ้ว คนตัวเล็กอาจลำบากในการควบคุม
ส่วนระยะห่างจากพื้นวัดจากใต้ท้องอยู่ที่(Ground clearance) 5.3 นิ้ว
แน่นอนโช้คหน้าเลือกใช้แบบเทเลโกสปิค 41 มม. ระยะยุบตัว 120 มม. เน้นความนุ่มนวล
ระบบเบรกหน้าเป็นแบบดิสก์ขนาดความกว้าง 298
มม.ควบคุมสั่งให้สงบด้วยคาลิเปอร์แบบสองพอร์ทจากโรงงาน
เพียงพอต่อการใช้งาน ขณะที่ด้านหลังเป็นแบบดิสก์เบรกเช่นเดียวกับด้านหน้ามีขนาด
298 มม.เท่ากัน ประกบด้วยคาลิเปอร์แบบพอร์ทเดียว
ระบบกันสะเทือนหลังยังคงใช้แบบโช้คคู่สปริงทำงานร่วมกับน้ำมัน ปรับได้ 3 ระดับ
ซึ่งระบบกันสะเทือนทั้งหน้าและหลังที่อยู่ ใน “2016 SCOUT SIXTY” ผู้ที่เคยทดสอบสัมผัสกันแบบจริงจังแล้วต่างยอมรับว่า
เขารู้สึกปลอดภัยซับแรงได้ดี ยางหน้าขนาด 130/90R16 ล้อหลังขนาด
150/90 R16
ขุมพลังยังคงใช้ลูกสูบแบบ
V-TWIN วางเอียง 60 องศา DOHC มีวาล์ววางบนหัวลูกสูบ 4 วาล์วต่อสูบ
ความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 999 ซีซี. ความกว้าง x
ช่วงชักอยู่ที่ 93 x 73.6 มม.

ระบายความร้อนด้วยน้ำและมีกำลังอัด 11:1
ฉีดน้ำมันด้วยระบบ EFI, 60 มม. throttle-body กำลังสูงสุด 78 แรงม้า และแรงบิดอยู่ที่ 65 ฟุตต่อปอนด์ที่ความเร็วรอบ
5,800 รอบ/นาที กำลังทั้งหมดถูกถ่ายทอดผ่านเกียร์ 5 สปีด
ตัดต่อกำลังด้วยระบบคลัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน แล้วส่งผ่านสู่ล้อหลังด้วยสายพาน
ความจุถังน้ำมัน 12.5 ลิตร น้ำมันเครื่องยนต์ 4.73 ลิตร


Post a Comment